
Chương trình trao đổi tại Đại học Macau, Trung Quốc kỳ Xuân năm học 2025 – 2026
Ngày 17/09/2025, Nhà trường nhận được Thông báo số 4897/ĐHQGHN-HT&PT của tại học Quốc gia Hà Nội thông báo về chương trình “trao đổi tại Đại học Macau, Trung Quốc kỳ Xuân năm học 2025 – 2026 ”. Thông tin về chương trình như sau:
1. Tên chương trình: Tên chương trình: Chương trình trao đổi sinh viên kỳ Xuân với UM năm học 2025– 2026 Đại học Macau (University of Macau – UM) là trường công lập hàng đầu tại Macau, có uy tín quốc tế ngày càng tăng. Theo các bảng xếp hạng năm 2025, UM đứng hạng 180 thế giới theo Times Higher Education, 285 thế giới theo QS và 230 theo US News; đồng thời xếp 34 châu Á và 14 trong nhóm đại học trẻ dưới 50 năm.
2. Thời gian học: Tháng 01/2026 – tháng 5/2026
3. Hình thức tổ chức: Trực tiếp tại cơ sở đào tạo của UM
4. Quyền lợi:
– Sinh viên được miễn phí đăng ký học, học phí tại UM;
– Sinh viên sẽ được ứng tuyển vào chương trình học bổng trao đổi (Incoming Exchange Scholarships, IES) của UM. Ứng viên trúng tuyển sẽ được cấp một khoản cố định là 15.000 MOP (khoảng 1.800 USD) sau 2 tháng kể từ ngày đăng ký tại UM
Lưu ý:
– Học bổng được cấp cho một số lượng hạn chế sinh viên trao đổi đủ điều kiện theo các chương trình ở cấp độ trường đại học và được xét chọn trên cơ sở cạnh tranh;
– Không phải tất cả ứng viên đều sẽ được nhận học bổng.
– Khoản học bổng này không thể được dùng để khấu trừ trước chi phí ký túc xá và các khoản phí cần thiết khi nhập học.
5. Chỉ tiêu: Tối đa 04 chỉ tiêu trao đổi. Các đơn vị đào tạo đề cử tối đa 02 ứng viên
6. Điều kiện ứng tuyển tham dự chương trình:
– Là sinh viên/học viên trong thời hạn đào tạo chuẩn đã hoàn thành ít nhất 1 kỳ học;
– Có điểm trung bình chung tích lũy đạt từ 2.8 trở lên (thang điểm 4);
– Đạt một trong những yêu cầu về trình độ ngoại ngữ sau:
o Tiếng Anh: tối thiểu IELTS 6.0 hoặc TOEFL IBT 88
o Đối với các học phần do Khoa Ngôn ngữ Trung Quốc giảng dạy, ứng viên được đề cử bắt buộc phải nộp chứng chỉ HSK cấp độ VI.
– Có tư duy hội nhập quốc tế, ngành học phù hợp với chương trình đào tạo của UM trong khuôn khổ Chương trình trao đổi sinh viên.
– Đạt hạnh kiểm tốt, cam kết tham gia đầy đủ chương trình.
7. Nghĩa vụ của sinh viên:
– Tuân thủ các quy định học thuật và kỷ luật tại UM và của ĐHQGHN;
– Nộp đơn và xin cấp visa phù hợp;
– Thông báo cho đơn vị đào tạo, UM và Ban Hợp tác và Phát triển, ĐHQGHN về ngày đến và ngày đi;
– Tất cả sinh viên trao đổi phải đăng ký và thanh toán học phí, cùng các khoản phí khác cho đơn vị cử đi;
– Tất cả sinh viên trao đổi phải tự túc trả các chi phí khác như: bảo hiểm y tế cho sinh viên quốc tế, chi phí đi lại quốc tế, chi phí chỗ ở và ăn uống trong quá trình học tập tại UM, chi phí hộ chiếu, visa, sách giáo khoa, chi phí cá nhân, cùng các chi phí phát sinh khác;
– Sau khi hoàn thành thời gian trao đổi tại UM, sinh viên trao đổi phải trở về tiếp tục học tập tại ĐHQGHN.
Lưu ý: Các học phần bị hạn chế đối với sinh viên trao đổi: Tất cả các học phần Giáo dục đại cương (GE), các học phần thực tập và đồ án tốt nghiệp;
8. Hồ sơ đăng ký
– Đơn đăng ký tham dự chương trình trao đổi sinh viên ĐHQGHN và của UM (tài liệu đính kèm);
– 01 sơ yếu lý lịch cá nhân (CV/Resume) bằng Tiếng Anh;
– 01 Bảng điểm bằng Tiếng Anh có xác nhận của đơn vị;
– Chứng chỉ ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu tại mục 6;
– 01 bản photo Hộ chiếu (có hiệu lực ít nhất 1 tháng sau khi kết thúc chương trình trao đổi);
– Các mẫu Personal Statement, Declaration form (tài liệu đính kèm);
– Ảnh màu 3×4 cm, nền trắng;
– Minh chứng tham gia các hoạt động ngoại khóa, nghiên cứu khoa học, giải thưởng (nếu có).
Sinh viên xem thêm các thông tin liên quan tại link: https://drive.google.com/drive/folders/1vNSu9CXWLJ-2OcTkQDZRk1uErepUnDdE
Sinh viên đọc kỹ thông tin, nếu có đủ điều kiện và có nguyện vọng đăng ký cần đọc kỹ thông tin, chuẩn bị hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ cần được đựng trong túi có kích thước 25cm x 43cm, mặt ngoài túi hồ sơ ghi đầy đủ các thông tin cá nhân và ghi rõ “chương trình trao đổi tại Đại học Macau, Trung Quốc kỳ Xuân năm học 2025 – 2026”. Hồ sơ không trả lại.
Ngoài hồ sơ giấy, sinh viên lưu các tài liệu thành từng file PDF theo đúng thứ tự các tài liệu có trong hồ sơ giấy để Nhà trường gửi cho đối tác. – Sinh viên lưu các thông tin theo mẫu: *Tên sinh viên_Tên file*. Ví dụ: “NguyenHaLinh_Academic Transcript” để gửi đối tác khi có yêu cầu, đồng thời gửi vào email huongbtt@vnu.edu.vn ngay sau khi nộp hồ sơ giấy.
Nhà trường thông báo để sinh viên được biết, nếu đủ điều kiện và có nguyện vọng tham gia chương trình thì có thể nộp hồ sơ theo quy định, nộp tại Phòng Công tác sinh viên (Phòng 210-E3), trước 16h30, thứ Năm, ngày 25/09/2025.
Trân trọng thông báo!